XỬ LÝ NƯỚC THẢI DƯỢC PHẨM TÍNH CHẤT THUỐC ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Nước thải dược phẩm chính là nước thải quá trình rửa trang thiết bị trong sản xuất. Một trong những đặc điểm nổi bật của nước thải ngành dược đó chính là hàm lượng dầu mỡ cao và các thành phần khó xử lý đặc biệt là hợp chất có chứa vòng β- lactams chủ yếu trong quá trình sản xuất thuốc kháng sinh. Bên cạnh đó các chất hoạt động bề mặt trong nước thải ngành dược gây hiện tượng tạo bọt làm cản trở quá trình lọc, tập trung tạp chất và phân tán vi  khuẩn virus, ngăn chặn quá trình hòa tan oxi trong nước làm ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của các vi sinh vật có trong môi trường nước tham gia vào quá trình trong hệ thống xử lý nước thải ngành dược. Đó là những nguyên nhân chính dẫn đến việc không thể xử lý nước thải của các nhà máy dược phẩm bằng biện pháp hóa học và sinh học thông thường mà phải đưa ra các biện pháp sinh học tối ưu về cả chất lượng, sự ổn định trong vận hành.

Quy trình công nghệ hệ thống xử lý
Quy trình công nghệ hệ thống xử lý nước thải tính chất thuốc Ung Thư

Qua thống kê thực nghiệm chúng tôi thu được giá trị các thông số ô nhiễm làm cơ sở tính toán tối đa cho phép trong nước thải. Và yêu cầu nước thải sau xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải Công Nghiệp QCVN 40:2011/BTNMT, cột B.

Sau đây là quy trình xử lý nước thải dược phẩm được Ptech áp dụng và kiểm chứng thực tế.

Sơ đồ hệ thống xử lý nước thải dược phẩm

Hình ảnh thi công thực tế.

Hình ảnh thi công

Hình ảnh thi công
Hình ảnh thi công

Hiệu quả của hệ thống:

(*)Chất lượng nước thải sau xử lý: Đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt QCVN 40:2011/BTNMT.

Tuy phải tốn kếm chi phí cung cấp vi sinh vật ban đầu nhưng hệ vi sinh cộng sinh đem lại hiệu quả xử lý tốt. Giảm 30% thể tích so với các công nghệ hiện có giúp giảm diện tích hệ thống, giảm chi phí đầu tư ban đầu. Hệ thống sensor giúp tiết kiệm 40% điện năng tiêu thụ so với các hệ thống khác.

Đảm bảo mĩ quan trong nhà máy nhờ cấu trúc gọn nhẹ và dễ hợp khối.

Tiết kiệm chi phí vệ sinh vì trong quá trình vi sinh vật sinh trưởng ở dạng dính bám trên vật liệu tiếp xúc đặt trong hệ thống vi sinh diễn ra quá trình phân hủy nội bào